Công nghệ EDI phục vụ cho các ngành đặc thù

EDI(Electro-de-ionization): Là một công nghệ xử lý nước được sử dụng rộng rãi phổ biến vì trong quá trình xử lý không dùng hóa chất.

Là kỹ thuật xử lý nước sạch kết hợp kỹ thuật trao đổi ion, kỹ thuật đổi màng ion và kỹ thuật thẩm tách bằng điện. thông thường là lợi dụng thẩm tách điện xảy ra hiện tượng điện phân nước (phân tách phân tử H2O thành ion H+ và OH- để tái sinh hạt nhựa). Nó khác với công nghệ khử ion DI ở chỗ không cần phải sử dụng các hóa chất như axit và xút để tái sinh.

EDI sử dụng kết hợp với thẩm thấu ngược RO tạo thành hệ thống xử lý nước sạch, thay thế thiết bị trao đổi ion hỗn hợp của công nghệ xử lý nước truyền thống. Trong công nghệ EDI, nước cấp yêu cầu có điện trở suất 0.025-0.5MΩ·cm, thiết bị thẩm thấu ngược hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu. Nước siêu sạch qua công nghệEDIcó điện trở suất lên đến 18MΩ·cm trở lên.

Ưu điểm lớn của công nghệ EDI so với DI là có thể thực hiện liên tục và không sử dụng hóa chất cho quá trình tái sinh hạt nhựa.

Cấu tạo & nguyên lý hoạt động:

  • Mỗi modul EDI gồm 5 thành phần chính: Hạt nhựa trao đổi ion, 2 màng trao đổi ion và 2 điện cực.
  • Trong thiết bị EDI có 2 khoang:

   –  Khoang pha loãng: chứa nhựa trao đổi ion hỗn hợp có nước tinh khiết hoặc có sự pha loãng các ion.

   –  Khoang tập trung: tập trung các ion và chứa nước thải.

  • 2 khoang này được ngăn cách bởi màng trao đổi ion.
  • Thiết bị EDI điển hình có chứa xen kẽ màng trao đổi cation và anion bán thấm, giữa các màng được ngăn cách bởi miếng đệm ngăn dòng chảy. Nguồn điện từ bên ngoài được sử dụng tại giới hạn của màng và khăn. Để tạo điều kiện trao đổi ion, khoang pha loãng được làm đầy hạt nhựa trao đổi ion.
  • Các hạt Cation trong nước cấp khi đi vào ngăn pha loãng được hấp thụ trên nhựa trao đổi ion và vận chuyển dưới điện trường áp dụng đối với cực âm. Một cation khi đi qua màng cation vào khoang tập trung liền kề sẽ bị chặn bởi màng anion phía bên kia của khoang, với các anion cũng tương tự. Kết quả là ngăn pha loãng bị cạn kiệt các ion còn khoang tập trung chứa ion với nồng độ cao.

Chất lượng nước sau lọc đạt yêu cầu về nguồn nước siêu tinh khiết, phục vụ cho các ngành sản xuất chất lượng cao như y tế, dược phẩm, điện tử,…

Công nghệ lọc EDI có 1 số đặc điểm nổi bật sau:

  • Thiết bị hoạt động liên tục, chất lượng nước sạch và ổn định.
  • Không sử dụng hóa chất.
  • Hiệu suất sản xuất nước khá cao,khoảng 95%.
  • Lắp đặt đơn giản, chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp.
  • Thiết bị đơn chiếc, có thể kết hợp lắp đặt linh hoạt với với lượng nước sạch khác nhau.
  • Lượng nước thải thấp, 1 phần nước có thể tuần hoàn tái sử dụng, tiết kiệm nước và chí phí.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0921 806 686 để đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm tư vấn và trao đổi tới Quý khách hàng hệ thống phù hợp nhất.