Công nghệ UASB trong xử lý nước

UASB là 1 bể đơn trong hệ thống xử lý nước thải công nghiệp tập trung hoặc riêng lẻ, xử lý nước thải để loại bỏ các chất ô nhiễm hữu cơ. Cơ chế hoạt động của bể là nước thải đi từ đáy, chảy ngược lên qua lớp đệm bùn trong đó bao gồm các sinh khối được hình thành dưới dạng hạt nhỏ hay hạt lớn. Tại đó các vi khuẩn trong bùn sẽ biến chất hữu cơ thành khí biogas đồng thời chất rắn trong nước thải được giữ lại. Nhờ chế độ dòng chảy đặc biệt này cùng với sự chuyển động của khí gas được sinh ra trong quá trình thủy phân tạo nên sự chuyển động bên trong lớp đệm bùn mà không cần dùng đến động cơ. Giống như các phương pháp xử lý hiếu khí khác, UASB phải được xử lý để loại bỏ các chất hữu cơ, mầm bệnh vì vậy mà nước sau xử lý có thể sử dụng cho mục đích nông nghiệp.

Tại các nước có khí hậu nóng ẩm hầu như quanh năm (Việt Nam là ví dụ) thích hợp phương pháp xử lý kỵ khí, đây là phương pháp có thể xử lý được nước thải có tải trọng hữu cơ lớn  COD= 15000mg/l.. Hệ thống UASB không yêu cầu cần thiết bị sục khí gây tiêu hao năng lượng. Chuyển chất hữu cơ (CHC) thành khí gas- tái sử dụng. Bùn thải có thể sử dụng làm phân bón hữu cơ sau khi ủ composit hoặc sấy khô.

UASB thích hợp dùng cho khu đông dân cư với địa hình đất thấp. Công nghệ này  thiết kế và xây dựng đơn giản, không thích hợp với khí hậu lạnh.

Hãy để Công ty chúng tôi tư vấn thiết kế hệ thống xử lý cho Quý khách hàng, với châm ngôn: Hiệu quả nhất – Phù hợp nhất – Tiết kiệm nhất cho Quý khách hàng.