Công nghệ xử lý SBR

SBR(Sequencing Batch Reactor) là một dạng của bể Aerotank. Khi xây dựng bể SBR nước thải chỉ cần đi qua song chắn, bể lắng cát và tách dầu mỡ nếu cần, rồi nạp thẳng vào bể. Ưu điểm là khử được các hợp chất chứa nitơ, photpho khi vận hành đúng các quy trình hiếu khí, thiếu khí và yếm khí. Có thể đạt hiệu suất làm sạch đến 98%.

Quy trình hoạt động của bể:

 Pha làm đầyĐầu tiên, Bể làm đầy: Nước thải được đưa vào bể trong suốt thời gian diễn ra pha làm đầy. Trong bể phản ứng hoạt động theo mẻ nối tiếp nhau, tuỳ theo mục tiêu xử lý, hàm lượng BOD đầu vào, quá trình làm đầy có thể thay đổi linh hoạt: làm đầy – tĩnh, làm đầy – hòa trộn, làm đầy – sục khí. Tại đây, các chất rắn sẽ được giữ lại từ đó nước thải tiếp tục được đưa sang bể tiếp theo.

Pha phản ứngBể phản ứng, thổi khí : Tạo phản ứng sinh hóa giữa nước thải và bùn hoạt tính bằng sục khí hay làm thoáng bề mặt để cấp oxy vào nước và khuấy trộn đều hỗn hợp, phát triển tới hàng triệu vi sinh vật và đẩy nhanh tốc độ làm sạch nước

 

Pha lắngBể lắng: Lắng trong nước. Quá trình diễn ra trong môi trường tĩnh, hiệu quả thủy lực của bể đạt 100%. Bùn được lắng trực tiếp xuống đáy bể. Điều này cho phép nước đã lọc ở tầng trên của bể.

 

Pha rút nướcXả nước: Nước đã lọc được xả ra môi trường. Sau đó, bùn tiếp tục được nạp lại từ bể đầu tiên

 

Ưu điểm:

  • Không cần bể lắng & tuần hoàn bùn à Ít tốn diện tích.
  • Chịu đựng được tải trọng & sốc tải.
  • Hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn sợi thông qua việc được F/M & thời gian thổi khí.
  • Dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng thiết bị.
    => Thích hợp cho các khu dân cư, gia đình, khách sạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0921 806 686 để được tư vấn công nghệ xử lý phù hợp nhất với Quý khách.