Công nghệ xử lý nước thải nhà máy bia

Việt Nam có mức tiêu thụ rượu bia cao nhất khu vực Đông Nam Á, đứng thứ ba châu Á sau Nhật Bản và Trung Quốc. Do đó, ngành sản xuất bia tại Việt Nam được đánh giá là cơ hội đầu tư và phát triển cho rất nhiều tập đoàn đa quốc gia trên Thế giới. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển sản xuất thì cũng không tránh được những tác động tiêu cực của nó đối với môi trường do các chất thải gây ra đặc biệt là nguồn nước . Do đặc thù nên lượng nước cần dùng cho sản xuất và lượng nước thải tương đối lớn. Để sản xuất được 1L bia trải qua nhiều công đoạn khác nhau như: nước vệ sinh bể nấu, bể chứa, rửa nguyên liệu, lên men, lọc bia,…

Đặc trưng của nước thải sản xuất bia là có hàm lượng chất hữu cơ, các chỉ số BOD, COD, SS lớn, pH cao. Các chất này phân hủy rất nhanh khi vào môi trường. Lưu lượng và tính chất dòng nước thải phụ thuộc vào quy mô, sản lượng và công nghệ sản xuất. Nếu lượng nước thải này không được xử lý mà xả thẳng vào môi trường sẽ gây chết động vật thủy sinh, gây mùi hôi thối cho môi trường xung quanh. Ngoài ra, trong bã bia còn chứa một lượng lớn chất hữu cơ, khi lẫn vào nước thải sẽ gây ra ô nhiễm ở mức độ cao.

Với hàm lượng chất hữu cơ cao cần áp dụng phương pháp xử lý hóa lý sinh học: AAO

Sơ đồ công nghệ xử lý nước thải bia

 

Sơ đồ nc bia

Ưu điểm

  • Xử lý được nước thải có nồng độ chất hữu cơ cao. Hiệu suất COD có thể đạt 80%.
  • Lượng bùn tạo ra ít, thu được khí biogas có giá trị kinh tế.
  • Tiêu thụ ít năng lượng

Hệ thống được thiết kế đơn giản và bố trí hợp lý, thuận tiện cho người điều khiển vận hành. Các thiết bị đều được chế tạo từng phần theo module ,tại xưởng và đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng theo Quy chuẩn của Bộ Xây dựng vì vậy mà thời gian thi công được rút ngắn tối đa nhất mức có thể. Nếu nhà máy có nhu cầu mở rộng sản xuất , lắp thêm các module vẫn đảm bảo khả năng xử lý nước thải mà không gây ảnh hưởng gì đến thiết kế xử lý ban đầu.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, xây lắp hệ thống xử lý nước thải. Chúng tôi cam kết sẽ thiết kế hệ thống phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn nước đầu ra.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0921 806 686 để được tư vấn chi tiết hơn.